ปิดตำนานหงส์คอหัก หลังคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

บทความลิเวอร์พูล

ได้เวลาปิดตำนานหงส์คอหัก หลังจากลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย สำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 กลายเป็นสโมสรหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมขวัญใจชาวไทยที่สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการเก็บแต้มไปถึง 99 คะแนน จากการลงสนาม 38 นัด ทิ้งห่างแชมป์เก่าและอันดับ 2 อย่างสโมสร แมนเชสเตอร์ซิตี้ ถึง 18 คะแนน นับเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 19 ของสโมสร และเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก หลังจากรอคอยมานานถึง 30 ปี

สำหรับนัดสุดท้ายของฤดูกาล ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับสโมสร เชลซี และเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำประตูขึ้นนำไปก่อนจาก นาบี เกอิต้า ในนาทีที่ 23 ตามด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นาทีที่ 38 จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม นาทีที่ 43 โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ นาทีที่ 54 และ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์เลน นาทีที่ 84 ส่วนทางฝั่งทีมเยือนได้ประตูจาก ฌิรูด์ ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก , แทมมี่ อับบราฮัม นาทีที่ 61

และ คริสเตียน พูลิซิซ นาทีที่ 73 จบเกมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายเอาชนะไป 5-3 ปิดฉากฤดูกาล 2019-2020 ในบ้านอย่างสวยงาม ซึ่งหลังจากจบเกมส์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเป็นกัปตันทีมในเกมดังกล่าว และยังมีอาการบาดเจ็บจากก่อนหน้านี้ ก็ได้นำทัพทีมงานและสต๊าฟผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล เดินขึ้นไปรับเหรียญและถ้วยรางวัล ที่ถูกจัดขึ้นฝั่งอัฒจันทร์ทางด้าน “ค็อป สแตนด์” ที่รายล้อมด้วยป้ายโฆษณาสปอนเซอร์ของสโมสร โดยการมอบของ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมที่สามารถพาสโมสร ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกได้เมื่อ 30 ปีก่อน ตามด้วย ริชาร์ด มาสเตอร์ ผู้บริการสูงสุดของพรีเมียร์ลีก

อ่านเพิ่มเติม เว็บข่าวบอล