ฟิล เนวิลล์ สามารถลงเล่นได้หลายตำแหน่งด้วยความเก่งกาจ

บทความแมนยู

ฟิล เนวิลล์ ด้วยความเก่งกาจจึงทำให้เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง

ฟิล เนวิลล์ เกิดวันที่ 21 มกราคม ค.ศ. 1977 เคยเป็นนักเตะและหัวเรือทีมฟุตบอลชาวเมืองผู้ดี ซึ่งเป็นเฮดโค้ชในเมจอร์ลีก ให้กับสโมสร อินเตอร์ ไมอามี่ อีกทั้งเจ้าตัวยังเป็นเจ้าของร่วมของ ซัลฟอร์ด ซิตี้ พร้อมกับอดีตผู้เล่น แมนฯยูไนเต็ด ของเขาอีกหลายคน

หลังจาก 10 ปีในฐานะผู้เล่นของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลานั้นเจ้าตัวคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 6 สมัย , เอฟเอคัพ 3 สมัย , ชาริตี้ชิลด์ 3 สมัย , อินเตอร์คอนติเนนทอล คัพ และแชมป์เปี้ยนลีก ฟิล เนวิลล์ ก็ย้ายร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 2005 ที่ซึ่งเขาใช้ระยะ 8 ปีสุดท้ายของการเล่น เนวิลล์ ยังเล่นให้กับทีมสิงโตคำราม 59 ครั้ง ระหว่างปี 1996 และ 2007 เป็นตัวแทนทีมชาติในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 3 ครั้ง เขาสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่ง กองหลัง หรือ กองกลาง เนื่องจากความเก่งกาจนี้เขาก็ได้ลงเล่นในตำแหน่งต่างๆ มากมายตลอดเส้นทางอาชีพ แต่ส่วนใหญ่มักจะลงเล่นในตำแหน่ง ฟูลแบ็ค

หลังจากได้รับใบผ่านโค้ช ในระดับ บี จากยูฟ่า เนวิลล์ เริ่มต้นอาชีพหัวเรือในปี 2012 ในทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จากนั้นก็ทำหน้าที่โค้ชที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้ช่วยโค้ชให้กับพี่ชายของเขา แกรี่ ที่สโมสร บาเลนเซีย ในลาลีก้า วันที่ 23 มกราคม 2018 เนวิลล์ ได้รับแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ และพาทีมสิงโตคำราม จบอันดับสี่ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2019

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล