โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวฉกาจของทีม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเล่าย้อนถึงความหลัง

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวฉกาจของทีม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเล่าย้อนถึงความหลัง

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้เปิดเผยว่า ในสมัยที่ตนยังเป็นนักเตะ ให้กับทาง เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่นั้นในยุคสมัยนั้น ตัวเค้าเองนั้นได้ร่วมงาน กับทางกุนซือของทีม เช่น เจอร์เกน คล็อปป์ และ เจอร์เกน คล็อปป์
คนนี้นี่เองที่เปรียบเสมือน พ่อคนที่ 2 ของเค้า เจอร์เกน คล็อปป์ จะเป็นคนที่คอยสอน คอยแนะนำประสบการณ์ต่าง ๆ การดูแลตัวเค้า รวมถึงคอยเข้มงวด เหมือนกลับคุณครู เพื่อต้องการให้นักเตะทุกคน ที่อยู่ในสังกัดของ เจอร์เกน คล็อปป์
ตอนนั้นประสบความสำเร็จ และได้ดีทุกคน แล้วยังทิ้งท้ายว่าอีกว่า คนอย่างเช่น เจอร์เกน คล็อปป์ ครูที่ทำตัวเหมือนกับ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือหรือผู้จัดการทีมคนใด ก็ตามที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้นั้น เป็นคนที่ควรค่าแก่การจดจำ และเอาเป็นแบบอย่าง ในการดำเนินชีวิตตามที่ดี

โดยกองหน้าฟอร์มร้อนแรง ของทาง เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเปิดเผย ถึงความทรงจำของเค้า กับทางเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เป็นการกล่าวชื่นชม และแสดงความคิดถึง ไปถึงนายเก่า ตอนสมัยที่ยังร่วมงานกัน
อยู่ที่ทีม เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยปัจจุบันนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นั้นเป็นนักเตะให้กับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา ฤดูกาล 2019 ถึง 2020 ที่ทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
นั้นสามารถคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือที่รู้จักกันในนาม ฟีฟ่า ส่วนทางสโมสรต้นสังกัด อย่างเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ด้วยการคว้า 5 แชมป์ภายในปีเดียว
ทางด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ อดีตได้กล่าวนั้น ก็ประสบความสำเร็จ เป็นอย่างมากกับการ คุมทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล อยู่ในศึกการแข่งขัน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยการนำทีมกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
รวมถึงการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่เป็นการคว้าแชมป์ ได้ครั้งแรกในรอบ 30 ปี ตั้งแต่มีการก่อตั้ง การแข่งขันพรีเมียร์ลีก มาซึ่งก่อนหน้านี้
ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล ไม่เคยทำได้เลย จนการเข้ามา ของนายใหญ่อย่าง เจอร์เกน คล็อปป์ ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ และกลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ในโลกฟุตบอลอีกครั้งนึง
โดยทั้งคู่นั้น ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองเ มื่อครั้งยังทำงาน อยู่ที่ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สร้างชื่อ เรื่องการกลายเป็น กองหน้าชั้นนำของโลก เมื่อครั้งยังเป็นนักเตะ ของเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
เจอร์เกน คล็อปป์ เองก็เช่นกันเป็นกุนซือ ที่ได้รับการจับตามอง ว่าเป็นกุนซือที่มีฝีมือฉกาจ ก็เมื่อครั้งที่เข้าไปคุมทีม เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และยังสามารถพาทีม เข้าไปถึงรอบชิง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกด้วยแต่ตอนนั้น
กลับพ่ายแพ้ให้กับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค คู่ปรับร่วมลีก ไปโดยตอนนั้น เจอร์เกน คล็อปป์ ทำการคุมทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเวลากว่า 3 ปีส่วนทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นั้นตอนที่ยังเป็นนักเตะ ให้กับเสือเหลือง
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถทำประตูที่นั่น ได้ถึง 103 ลูกกับการลงเล่นไป 187 นัด ในทุกรายการ ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2014
โดยทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ไว้ว่า
เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่ใช่แค่เป็นเหมือนกับพ่อคนที่สอง ของผมเท่านั้น ในฐานะกุนซือ และผู้จัดการทีมเอง เค้าเปรียบเสมือนคุณครู
ที่คอยเข้มงวดดุด่า ให้กับเด็กนักเรียนทุกคน เพื่อต้องการให้ทุกคนนั้น ประสบความสำเร็จ และมีชีวิตไปในทางที่ดี ถ้าให้ผมอธิบาย
คุณลองนึกภาพตามนะ ถ้าคุณย้อนกลับไป ตอนสมัยที่คุณยังเด็ก คุณลองคิดดูว่า คุณครูแบบไหนกันที่ควรจะจดจำ ได้ดีมากที่สุด
แน่นอนว่าต้องไม่ใช่ คุณครูที่ทำอะไร แต่เรื่องง่ายง่ายให้กับคุณ พร้อมกับไม่เคยคาดหวังอะไรในตัวคุณเลย คนที่เราจะจดจำได้มากที่สุด
มันต้องเป็นคุณครู แบบที่เข้มงวดดุ และกดดันคุณตลอดเวลา ทำทุกอย่างเพื่อให้คุณ ได้กลายเป็นคนที่ดีที่สุด การเป็นนักเรียนที่ดีที่สุด
นั่นจะทำให้คุณนั้น เป็นคนที่เก่งขึ้นอย่างแท้จริง เป็นคนที่มีคุณภาพ และ เจอร์เกน คล็อปป์ เอง ก็เป็นคนแบบนั้นนั่นแหละ

อ่านต่อได้ที่ >>> https://soccerworlds.net/