โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานบริหารของสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาย้อนอดีต

โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานบริหารของสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาย้อนอดีต


โจน ลาปอร์ต้า ประธานของสโมสร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่ตอนสมัยปี 2003 ยังดำรงตำแหน่งนี้อยู่ ตอนนั้น ตกเป็นข่าวตื่นตะลึง ไปทั่วทั้งโลก กับการค้นพบนักเตะดาวรุ่ง เพชรเม็ดเอก ของวงการฟุตบอลอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้
แน่นอนว่า มีสโมสรยักษ์ใหญ่ ในวงการฟุตบอลมากมาย ต่างให้ความสนใจ ที่จะซื้อตัวนักเตะดาวรุ่งคนนี้ และในส่วนบรรดา สโมสรยักษ์ใหญ่นั้น มีทั้งสโมสร ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า

แต่สุดท้าย ทีมที่ได้ตัวไปครอบครอง นั้นเป็นทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในยุค การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ โฟร์กูสัน แน่นอนว่าเรื่องราว หลังจากนั้น พวกเราแฟนบอล ต่างทราบกันดี ว่าการเดินทางของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเช่นไร
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จ อย่างมากมายกับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เค้าคว้าแชมป์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ รางวัลต่าง ๆ ในประเทศอังกฤษรวมถึงแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในปี 2008
และรวมถึง รางวัลส่วนตัว อย่างนักเตะบอลลงดอร์ กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลของทีม เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า และแน่นอนว่า ที่สโมสร เรอัล มาดริด ขาวนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ก็ประสบความสำเร็จ อย่างมากมาย กลายเป็นสโมสร ที่สร้างให้เขากลายเป็น นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง ในโลกฟุตบอลของปัจจุบันนี้

โจน ลาปอร์ต้า ออกมาเปิดเผยว่า การที่เขาพลาด โอกาสในการเซ็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในครั้งนั้นเมื่อปี 2003 นั้น ไม่ได้สร้างความเสียใจ ให้เค้าเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะในขณะเดียวกัน ในตอนนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นผู้เล่น
ในตำแหน่งปีก แน่นอนว่าสโมสร บาร์เซโลน่า นั้นมีผู้เล่นที่เล่น ในตำแหน่งนี้อยู่มากมาย และเป็นนักเตะฝีเท้าดี ที่มีดีกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในตอนนั้นแล้ว แต่ตอนนั้นเอง ทางสโมสร เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า นั้นกำลังเจรจา
การซื้อขายยอดนักเตะ ของโลกอีกคนนึง ก็คือ โรนัลดินโญ่ ที่ได้รับการจับตามอง เป็นดาวรุ่งอีกคนหนึ่ง ของวงการฟุตบอลเช่นกัน แล้วก็เห็นกันชัดชัดอยู่แล้ว ว่าทั้งคู่นั้น เติบโตกลายเป็นนักฟุตบอล ที่ดีที่สุดของโลก ในช่วงเวลานั้น
จึงไม่มีความเสียใจใด ที่ต้องเสียใจกับเรื่องนี้ เพราะเราก็ถือว่า ประสบการณ์สำเร็จ ในการซื้อตัวเช่นกัน ในครั้งนั้นแม้เราจะพลาดตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เราก็ได้ โรนัลดินโญ่ มาครอบครอง จึงไม่มีเรื่องอะไรให้ค้างคาใจ หรือเสียใจในเรื่องนี้
ปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเป็นนักเตะวัย 36 ปี อยู่กับทีม ม้าลาย ยูเวนตุส ในศึกการแข่งขัน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และยังคงรักษา มาตรฐานการเป็นนักเตะ ที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง ของวงการนักฟุตบอล และยังสามารถโชว์ฟอร์ม ได้อย่างร้อนแรง เป็นนักเตะคนสำคัญ ของทีม ม้าลาย ยูเวนตุส อยู่จนถึงทุกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม : https://soccerworlds.net/