#สามด่านสานฝันแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 

จนกระทั่งล่าสุด ถ้วยเล็กยุโรปเดินทางเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 

และเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 “นิว มอร์มอล” ของยูโรปา ลีก เลยกลายเป็นการชิงชัยแบบทัวร์นาเมนต์จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน โดยเตะกันนัดเดียวรู้ผลไปเลย

เท่ากับว่า ปีศาจแดง เหลือภารกิจอีก 3 นัดเท่านั้น หากเก็บชัยชนะได้หมด ก็จะตามรอยความสำเร็จในถ้วยใบเล็กยุโรปเหมือนเมื่อปี 2017

แม้อันดับ 3 พรีเมียร์ลีกนำโควตารอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020/21 มาให้ ปีศาจแดง เรียบร้อย

แต่การได้แชมป์ยูโรปา ลีก จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นหนึ่งในทีมวางของกรุ๊ปสเตจด้วย

ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หมายมั่นปั้นมือเหลือเกินว่าจะได้เปิดซิงโทรฟี่แชมป์แรกในฐานะกุนซือเร้ด เดวิลส์ เพราะเขามองว่าทีมในคอนโทรลพัฒนาขึ้นมาตลอดทั้งซีซั่น

แล้วต้องการลบรอยความผิดหวังที่ซีซั่นนี้ร่วงตกรอบรองชนะเลิศ ทั้งใน คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ พร้อมยกตัวอย่างวันวาน เมื่อครั้งยูไนเต็ดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรก และทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นจากการเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลก่อนหน้านั้น

แล้วก็อาศัยประสบการณ์ตรงนำมาประยุกต์ใช้แล้วคิดเผื่อลูกทีม และเชื่อว่าเมื่อได้แชมป์แรก ในฐานะนักเตะจะยิ่งกระหายความสำเร็จลำดับต่อๆ ไปมากยิ่งขึ้น

ปีศาจแดง กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดี และแพ้แค่หนเดียวจาก 23 เกมหลังสุดทุกรายการ

โซลชา กำลังเผชิญปัญหาในแผงกองหลัง โดยเฉพาะตำแหน่งแบ็กซ้ายที่เหลือแค่ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ เป็นตัวหลัก เนื่องจาก ลุค ชอว์ เดี้ยงยาว ส่วนเซนเตอร์ก็เหลือให้พร้อมใช้งานแค่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เอริก ไบยี่

ที่ผ่านมาเวลาโรเตชั่น พักตัวหลัก และส่งสำรองลงเล่น ก็จะได้เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นกันสะเปะสะปะ เพราะคุณภาพขุมกำลังยังมีจำกัด ไม่สามารถทดแทนกันได้ด้วยประการทั้งปวง

เชื่อว่า กุนซือสายเลือดนอร์เวย์ คงรู้ซึ้ง และตระหนักดีกว่าเพื่อก้าวเดินไปให้ถึงเส้นชัยอย่างมั่นคง ก็ต้องจัดทัพใหญ่ไล่ฟาดฟันเหล่าอริที่พร้อมเป็นอุปสรรคขัดขวางความสำเร็จ

หากผ่าน เอฟซี โคเปนเฮเก้น ก็ยังมีงานยาก เซบีย่า หรือ วูล์ฟแฮมป์ตัน รออยู่ในรอบเซมิไฟนั่ล

เฟร็ด กองกลางบราซิเลียน พยายามปลุกเร้าเพื่อนร่วมค่ายอสูร ก่อนเดินทางเข้าสมรภูมิกลางของทัวร์นาเมนต์ยูโรปา ลีก ที่เมืองเบียร์

”ผมชอบเล่นฟุตบอลทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการฝ่าฟันทีละด่านอย่างทัวร์นาเมนต์ หรือสะสมคะแนนแบบพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มองว่าสำหรับทัวร์นาเมนต์จำเป็นต้องมีสมาธิเป็นพิเศษ” เฟร็ด เผย

”มันคือ 2 นัดสำคัญจากนี้ก่อนไปถึงรอบชิงชนะเลิศ และต้องทำให้แน่ใจว่าเตรียมพร้อมมาอย่างดีที่สุด ไม่มีที่ว่างให้ความผิดพลาด”

”ถ้าเป็นในลีกแม้มีช่วงเป๋ ก็ยังรับโอกาสกู้คืนผลงาน เช่นเดียวกับความผิดพลาด, พ่ายแพ้ หากฟื้นได้เร็วก็คงได้ลุ้นไปตลอดการแข่งขัน”

”แต่บอลทัวร์นาเมนต์ หากตกเป็นฝ่ายตามหลังหลายประตู มันยากแล้วที่จะฮึดกลับมา ดังนั้นจำเป็นต้องมีสมาธิอย่างสูงสุด ผมเห็นว่าสิ่งนี้สำคัญสุดสำหรับทีมเรา นั่นคือด่านทดสอบสำคัญเลย”

ฤดูกาลนี้ พลพรรคเร้ด เดวิลส์ เคยอกหัก โดนดับฝันในรอบตัดเชือกมาแล้ว 2 ถ้วย

แล้ว โซลชา ก็พร้อมนำประสบการณ์เจ็บแสบมาเป็นบทเรียน และประยุกต์ปรับใช้

เพื่อสานฝันแชมป์แรกที่จะเป็นตัวจุดประกายอะไรๆ อีกมากมายในอนาคต

 

 

บทความโดย  :: โรบิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี