แกเร็ต เบล กลับถิ่นเก่ารับเสื้อหมายเลข 9

แกเร็ต เบล กลับถิ่นเก่ารับเสื้อหมายเลข 9

แกเร็ต เบล กลับถิ่นเก่ารับเสื้อหมายเลข 9 แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์เรอัล มาดริด เป็นแข้งใหม่อีกรายที่ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ประกาศคว้าตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยเขาจะสวมเสื้ออหมายเลข 9 ย้ายแบบยืมตัวยาวทั้งซีซั่นจากเรอัล มาดริด

แกเร็ต เบล กลับถิ่นเก่ารับเสื้อหมายเลข 9 ดาวเตะวัย 31 ปี เดินทางพร้อมกับ เซร์คิโอ เรกีลอน มาถึงลอนดอนตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ เพื่อทำสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลจากเรอัล มาดริด โดยทีมไก่จะต้องจ่ายค่ายืมตัวบวกค่าเหนื่อยในครั้งนี้ตกราวๆ 20 ล้านปอนด์

หลังทำสัญญา สเปอร์ส จะส่ง เบล เข้าสู่โปรแกรมฟื้นฟูสภาพความฟิต ที่เชื่อว่าน่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อให้เบลปรับตัวให้พร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งนั่นหมายความว่า แฟนบอลไก่อาจต้องรอจนถึงเดือนตุลาคมถึงจะได้เห็นสตาร์ผู้นี้กลับมาลงสนามให้ทีมอีกครั้ง

ถือเป็นการคัมแบ็กกลับคืนสู่สโมสรอีกครั้ง หลังเบล แจ้งเกิดเต็มตัวกับทีมไก่ก่อนจะย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับเรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัวมหาศาล 85 ล้านปอนด์

เบล ย้ายจากเซาแธมป์ตัน มาร่วมทีมสเปอร์ส ตั้งแต่อายุแค่ 17 ปี เมื่อปี 2007 ค่าตัว 5 ล้านปอนด์ ก่อนพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องโดดเด่นจนถูกเรอัล มาดริด ทุ่มเงินไปร่วมทีม

ชีวิตในสเปน เบล ประสบความสำเร็จอย่างสูง เขาทำประตูให้ทีมราชันไปมากกว่า 100 ประตู คว้าแชมป์ยุโรปกับทีมได้ถึง 4 สมัย และรวมไปถึงแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย, โคปปา เดล เรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 3 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 3 สมัย

นอกจากนี้ ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะบริติชที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นแข้งบริติชที่ทำประตูได้มากที่สุดในลา ลีกา ที่ 80 ประตู 40 แอสซิสต์ จารการเล่น 171 นัด

อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าบ่อยครั้ง และความสัมพันธ์ที่ไม่ดีนักกับ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด ทำให้เส้นทางค้าแข้งหลายปีหลังมานี้ ออกมาไม่ดีนัก และมาจบที่การย้ายทีมในที่สุด

 

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี