เอโต้ เผยรักน้ามู เสมอ แม้เคยทะเลาะกันตอนรับใช้สิงห์

เอโต้ เผยรักน้ามู เสมอ แม้เคยทะเลาะกันตอนรับใช้สิงห์

เอโต้ เผยรักน้ามู เสมอ แม้เคยทะเลาะกันตอนรับใช้สิงห์

ซามูเอล เอโต้ ตำนานดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน กล่าวย้อนความทรงจำในวาระ 10 ปีที่อินเตอร์ มิลาน คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ไปครอบครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีประเด็นเรื่องความสัมพันธ์กับ โจเซ่ มูรินโญ่ ด้วย

เอโต้ ย้ายจากประเทศสเปนไปเล่นในอิตาลีช่วงซัมเมอร์ปี 2009 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่สองของกุนซือชาวโปรตุกีส

เอโต้ กล่าวถึงเคล็ดลับความสำเร็จของ “งูใหญ่” ชุดดังกล่าว ระบุว่า:

“ทีมชุดนั้นเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน มันเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของพวกเรา ทุกคนสามัคคีกัน ตั้งแต่พ่อครัวไปจนถึงพนักงานในโกดังสินค้า นี่แหละคือความลับของพวกเราครับ” เอโต้ให้สัมภาษณ์กับ Sportmediaset

“เทรเบิ้ลแชมป์ถือเป็นความทรงจำที่แสนวิเศษด้วยเหตุผลอีกอย่าง นั่นเพราะผมได้ใช้เวลาร่วมกับเหล่าบุคคลที่น่าทึ่ง เพื่อนร่วมงานทุก ๆ คน และแน่นอนว่า มัสซิโม่ โมรัตติ ผู้ที่เป็นเหมือนคุณพ่อคนที่สองในชีวิตของผม”

เอโต้ ยิงรวม 16 ประตูจากทุกรายการในซีซั่น 2009/10 โดยถือเป็นกำลังสำคัญของมูรินโญ่

หลังย้ายออกจากอินเตอร์ในปี 2011 เขาไปเล่นให้กับอันจิ มาคาชคาล่าในประเทศรัสเซียอยู่ 2 ปี ก่อนจะได้กลับไปร่วมงานกับเดอะ สเปเชี่ยลวันที่เชลซีในปี 2013

ณ เวลานั้น เอโต้ มีอายุ 32 ปี โดยเซ็นสัญญาหนึ่งฤดูกาลกับ “สิงห์ไฮโซ” แต่มีประเด็นที่ทำให้เขาไม่ลงรอยกับ มูรินโญ่ หลังกุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวว่าปัญหาของเชลซีคือขาดตัวจบสกอร์ โดยระบุว่า: “ผมมีนักเตะแบบนั้นแค่คนเดียว [เอโต้] แต่เขาอายุ 32 หรืออาจจะ 35 ปี ใครจะรู้?”

คอมเมนต์ดังกล่าวของ มูรินโญ่ ทำให้ เอโต้ ไม่ค่อยพอใจ โดยเขาตอบโต้เจ้านายตัวเองด้วยการทำท่าฉลองประตูแบบคนแก่ปวดหลัง อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้เหมือนเรื่องทุกอย่างจะจบลงด้วยดี เมื่อเอโต้ พูดถึง มูรินโญ่ ว่า:

“มูรินโญ่ จะอยู่ในใจของผมไปเสมอ เขาเป็นคนที่วิเศษ และก็เป็นเทรนเนอร์ที่วิเศษด้วย”

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี