เอฟเอแบน ไดเออร์ 4 นัดเหตุปีนสแตนด์เผชิญหน้าแฟนบอล

เอฟเอแบน ไดเออร์ 4 นัดเหตุปีนสแตนด์เผชิญหน้าแฟนบอล

เอฟเอแบน ไดเออร์ 4 นัดเหตุปีนสแตนด์เผชิญหน้าแฟนบอล กองกลางของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดนลงโทษแบน 4 นัดและปรับเงิน 40,000 ปอนด์ จากเหตุการณ์ที่เขาปีนขึ้นไปบนอัฒจันทร์เพื่อเผชิญหน้าแฟนบอลหลังเกมเอฟเอ คัพเมื่อเดือนมีนาคม

เอฟเอแบน ไดเออร์ 4 นัดเหตุปีนสแตนด์เผชิญหน้าแฟนบอล สเปอร์ส แพ้ให้กับ นอริช ซิตี้ ในการดวลจุดโทษเกมเอฟเอ คัพเมื่อวันที่ 4 มีนาคม แล้วก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากสิ้นเสียงนกหวีด

ไดเออร์ เห็นน้องของเขาโดนด่าทอจากแฟนบอลรายนึงจึงรีบปีนขึ้นอัฒจันทร์เพื่อไปช่วย กระนั้นไม่มีการทำร้ายร่างกายและตำรวจก็ไม่ได้เอาเรื่องหลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเอฟเอตัดสินใจลงโทษแข้งวัย 26 ปีด้วยการแบนยาว 4 นัดและยังปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ รวมถึงตักเตือนห้ามมีการกระทำแบบนี้อีกในอนาคต

“ไดเออร์ ยอมรับว่าการกระทำของเขาหลังจบเกมพบกับ นอริช ซิตี้ ในเกมเอฟเอ คัพวันที่ 4 มีนาคมนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมแต่ปฏิเสธว่าการกระทำของเขาเป็นการคุกคาม”

“ต่อมาคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยพิจารณาว่าการกระทำของ ไดเออร์ เป็นการคุกคาม”

บทลงโทษครั้งนี้จะทำให้ ไดเออร์ กลับมาลงสนามอีกทีก็เกมสุดท้ายของฤดูกาลเลยและน่าจะทำให้ โจเซ่ มูรินโญ่ ไม่พอใจด้วยเพราะตัวเขาคิดว่านักเตะไม่น่าจะได้รับบทลงโทษใดๆ

การขาดหายไปของ ไดเออร์ จะสะเทือนถึงการลุ้นพื้นที่ยุโรปของ “ไก่เดือยทอง” หลังเขาถอยมายืนคุมแนวรับนับตั้งแต่ฟุตบอลกลับมาแข่งต่อในเดือนก่อนและทำได้ดี

สเปอร์ส จะไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี) จากนั้นจะต่อด้วยนอร์ธ ลอนดอนดาร์บี้พบกับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี