#ถ้าผีต้องเปลี่ยนกัปตัน

เรื่องฉาวของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ก่อเหตุวิวาท และทำร้ายตำรวจ

เรื่องฉาวของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ก่อเหตุวิวาท และทำร้ายตำรวจ

ระหว่างไปพักผ่อนฮอลิเดย์ที่เกาะมีโคนอส ประเทศกรีซ ทำท่าว่าจะบานปลายลุกลามใหญ่โตไม่จบลงง่ายๆ

เรื่องฉาวของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ก่อเหตุวิวาท และทำร้ายตำรวจ

 

เพราะเป็นคดีอาญาที่ต้องสืบสวนกันวุ่นวายตามกระบวนการขั้นตอน โดย ศาลกรีซ พิพากษาตัดสิน แม็กไกวร์ มีความผิด 3 กระทงได้แก่ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง, พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ของรัฐ และขัดขืนการจับกุมรวมทั้งพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามเจ้าพนักงาน ซึ่งมีความผิดจำคุก 21 เดือนกับ 10 วัน แต่ได้รับการลงอาญาเนื่องจากเป็นการกระทำผิดครั้งแรก และเจ้าตัวเตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจพิจารณาอนาคตของ แม็กไกวร์ และหากมีการถอดจากตำแหน่งกัปตันทีมปีศาจแดงจริงๆ

ใครล่ะ จะมีศักยภาพมากพอจะมาสวมบทบาทผู้นำแทน และมีการกะเก็งว่า 4 นักเตะเหล่านี้ที่อยู่ในข่ายความเป็นไปได้

1. บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แม้เพลย์เมกเกอร์โปรตุกีส เพิ่งย้ายมาร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่แคแร็กเตอร์ชัดเจนที่แสดงออกมาทำให้แฟนผีมองเห็นถึงความเป็นผู้นำในตัว

ปัจจุบัน บรูโน่ เป็นนักเตะที่มีอิทธิพลต่อทีมมากสุด รวมทั้งมีความมุ่งมั่น ทุ่มเทเกินร้อยเพื่อชัยชนะ รวมทั้งกระตุ้นเพื่อนๆ ได้ดีมาก

2. ปอล ป็อกบา

ดาวเตะกำลังจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับปผีแดง โดยเคยเป็นกัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด มาบ้างแล้ว สมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน และให้สวมปลอกแขนเวลาที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กัปตันตัวจริงไม่ได้ลงเล่น ก่อนที่ แอชลี่ย์ ยัง จะมาสืบทอดตำแหน่ง

เรื่องคุณภาพในการเป็นผู้นำของ ป็อกบา ถือว่ามีอยู่เต็มเปี่ยม โดยเฉพาะการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส จนนำไปสู่การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

หากไร้ปัญหาคลุมเครือเรื่องอนาคตค้าแข้ง ป็อกบา ในวัย 27 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะแข้งซีเนียร์ที่ผ่านประสบการณ์โชกโชน และคงพร้อมกลับไปสวมบทบาทผู้นำทัพเร้ด เดวิลส์ อีกครั้งแน่นอน

3. มาร์คัส แรชฟอร์ด

อายุอาจจะเพิ่ง 22 ปี และดูว่าเร็วเกินไปสำหรับการก้าวขึ้นมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมในเวลานี้ แต่ แรช แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะทั้งใน และนอกสนาม ซึ่งได้รับคำชมจากทั่วสารทิศในช่วงพักเบรกโควิด-19 ด้วยการเป็นโต้โผผลักดันต่อสู้ให้รัฐบาลอังกฤษ ไม่เลิกโครงการมอบอาหารกลางวันฟรีให้กับเด็กๆ ที่ยากไร้ จน บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีต้องยอมทำตามมาแล้ว

ส่วนบทบาทในทีม แรชฟอร์ด เป็นคีย์แมนที่มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จบซีซั่นด้วยอันดับ 3 และคว้าโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

4. ดาบิด เด เคอา

มือกาวสแปนิช เคยเป็นกัปตันทีมปีศาจแดงมาแล้วภายใต้การคุมทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นี่แหละ โดยสวมปลอกแขนตอนที่ แอชลี่ย์ ยัง ไม่ได้ลงสนาม และมีประสบการณ์มากพอรับผิดชอบภารกิจนี้

แต่ โซลชา ต้องการให้ผู้เล่นเอาต์ฟิลด์เป็นกัปตันมากกว่าผู้รักษาประตูทำให้โอกาสของ เด เคอา น้อยกว่าคนอื่นๆ แถมในฤดูกาลใหม่ก็มี ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาจากสัญญายืมตัว และพร้อมเขย่าตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งของ เดฟ อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเวลานี้ แม็กไกวร์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ และหากไม่ผิดมหันต์เข้าขั้นคอขาดบาดตายจริงๆ ปลอกแขนกัปตันทีมปีศาจแดงก็จะอยู่กับเขาเหมือนเดิม

 

 

บทความโดย  :: โรบิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี