#หมดเวลาเดเคอารึยัง

หมดเวลา เด เคอา รึยัง ความพ่ายแพ้ที่มีต่อเชลซีล่าสุด

หมดเวลา เด เคอา รึยัง ความพ่ายแพ้ที่มีต่อเชลซีล่าสุด

ทำให้เส้นทางเอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ต้องจบลงพร้อมยุติสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 19 นัดติดต่อกัน

ทำให้เส้นทางเอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ต้องจบลงพร้อมยุติสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 19 นัดติดต่อกัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พยายามจัดทัพให้ยืดหยุ่นเพื่อลุ้นเข้าชิงเอฟเอ คัพ และถือโอกาสพักตัวหลักบางรายไว้สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ดด้วย

แต่ปรากฏว่าการเปลี่ยนแปลงแผน และตัวผู้เล่นของ โอเล่ นั้นล้มเหลว นอกจากไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการแล้ว ยังเป็นอีกครั้งที่ กุนซือชาวนอร์เวย์ อ่านเกมคู่ต่อสู้ไม่ขาด กลยุทธ์ต่างๆ เลยโอนเอียงไปเข้าทางเชลซี

แล้วต้องยอมรับ และยกเครดิตให้กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่เตรียมตัวมาดี เลยรอดพ้นความปราชัยอย่างที่เคยเผชิญมาตลอด 3 นัดที่ดวลกึ๋น โซลชา ในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตามประเด็นร้อนที่โดนพูดถึงอย่างแพร่หลาย กลายเป็นอาการน่าเป็นห่วงของ ดาบิด เด เคอา ที่ผิดพลาดง่ายๆ อีกแล้ว ในจังหวะปล่อยให้ลูกยิงธรรมดาๆ ของ เมสัน เม้าท์ หลุดไปกองที่ก้นตาข่าย

นี่คือภาพที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ ในช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นหลักฐานฟ้องชัดเจนว่า เดฟ ไม่ดีเหมือนเดิม

จุดเด่นของ เด เคอา คือปฏิกิริยารวดเร็วว่องไว และมีชอตเซฟมหัศจรรย์เหลือเชื่อให้เห็นอยู่บ่อยๆ

แต่สิ่งที่เร้ด อาร์มี่ ไม่ปลื้มเลยก็คือความผิดพลาดลูกเบสิคพื้นฐานที่หนักข้อขึ้นเป็นลำดับ เพราะปกติก็มีปัญหาเรื่องจังหวะออกมาตัดบอลกลางอากาศ และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ปีศาจแดง เสียประตูจากลูกเซตพีซอยู่เป็นประจำเลย

ในวัย 29 เดฟ เฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นปีที่ 9 และกำลังก้าวสู่ฤดูกาลที่ 10 โดยได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลติดระดับตัวท็อปนายทวารโลกจากสัญญาฉบับล่าสุด

แต่เรื่องของอนาคตเริ่มเป็นคำถามตัวโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแตกต่างจากเมื่อก่อนที่มี เรอัล มาดริด หรือยักษ์ใหญ่อื่นๆ คอยผลัดกันเข้ามาขายขนมจีบให้ความสนใจอยู่ตลอด

ทว่าล่าสุดกระแสความไม่มั่นใจของแฟนผีก่อตัวลุกลามขยายวงกว้างมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ชี้ว่าค่าเหนื่อยแพงเกินไป และภาพพจน์ของ เดฟ ยิ่งดูติดลบ เมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบกับมือสองอย่าง เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่เป็นมืออาชีพอย่างแท้ทรู

ฝีมือดีใช้ได้ แถมทัศนคติยอดเยี่ยม นั่นคือเหตุผลที่แฟนผีหลงรักนายด่านอาร์เจนไตน์

แต่คนที่เขย่าบัลลังก์มือหนึ่งของ เด เคอา กลายเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน ดาวรุ่งที่กำลังดีวันดีคืนในช่วงสัญญายืมตัวกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และได้รับเสียงเรียกร้องให้กลับมาเฝ้าเสาในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

หากกลับมาสวมเครื่องแบบปีศาจแดง “เฮนเดอร์สัน” ยืนยันว่าต้องเป็นตัวจริงเท่านั้น และใกล้ถึงกำหนดเจรจาถึงแผนงานฤดูกาลหน้า

หากคุยแล้วลงตัวว่ามันถึงเวลาของ ดีโน่

เจ้าของมือหนึ่งที่ตีตราจองมานานอย่าง เดฟ ก็มีสิทธิ์เป็นแค่อดีต และเหลือเพียงภาพความทรงจำเท่านั้น

 

บทความโดย  :: โรบิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี