สื่อเผย ‘หงส์’ สถิติไม่ดีเมื่อขาด ‘ฟานไดค์จ’

สื่อเผย หงส์ สถิติไม่ดีเมื่อขาด ฟานไดค์จ

สื่อเผย ‘หงส์’ สถิติไม่ดีเมื่อขาด ‘ฟานไดค์จ’ เปิดสถิติน่าเป็นห่วง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในยามมีและไม่มี เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เรตคว้าชัยชนะแตกต่างกันอย่างชัดเจน

สื่อเผย ‘หงส์’ สถิติไม่ดีเมื่อขาด ‘ฟานไดค์จ’ เดอะ ซัน สื่อดังจอมแฉเจ้าเก่าหน้าเดิม นำเสนอสถิติของลิเวอร์พูลตอนที่มี ฟาน ไดจ์ค ยืนเป็นหัวใจในเกมรับ กับตอนที่ไม่มี ผลงานของทีมออกมาแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ยอดปราการหลังชาวดัตช์ โชคร้ายปะทะกับ จอร์แดน พีคฟอร์ด ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์ จนเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดมีโอกาสพักยาวทั้งฤดูกาล

กองหลังวัย 29 ปี ถือเป็นคีย์สำคัญของทีมหงส์ชุดประสบความสำเร็จนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2018 เขาลงเล่นเกือบทุกนัดให้ทีมหงส์มาโดยตลอด

ดังนั้น การไม่มีเขาอยู่ในทีมจึงเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงว่า คู่เซ็นเตอร์แบ็กธรรมชาติที่เหลืออยู่ในตอนนี้อย่าง โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป จะทำผลงานออกมาได้ดี สามารถแบกรับความกดดันได้ดีพอหรือไม่ เมื่อทั้งคู่ไม่เคยได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงร่วมกันมาก่อน

เซ็นเตอร์แบ็กที่เหลือในทีมต่างเป็นดาวรุ่งที่ก็ยังไม่ผ่านการพิสูจน์ตัว ไม่ว่าจะเป็น เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, ไรส์ วิลเลียมส์ และนาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ จะมีที่พอฝากความหวังได้ก็เป็น ฟาบินโญ่ ที่เคยขัดตาทัพถอยมาลงยืนตำแหน่งนี้อยู่ในบ้างครั้ง

ตามสถิติที่ถูกเปิดเผยออกมา ทีมหงส์จะด้อยประสิทธิภาพลงไปมากเมื่อไม่มีฟาน ไดจ์ค โดยนับตั้งแต่เขาย้ายมาจากเซาแธมป์ตัน มีโอกาสลงสนามให้ทีมไป 130 นัด เรตชนะของทีมมีสูงถึง 70 เปอร์เซนต์ ค่าเฉลี่ยทำประตูอยู่ที่ 2.2 ลูกต่อเกม และเสียประตูเฉลี่ย 1 ลูกต่อนัดเท่านั้น

ขณะที่พอไม่มียอดกองหลัง 13 นัด เรตชนะของทีมดร็อปลงมาอยู่ที่ 46 เปอร์เซนต์ ทำประตูเฉลี่ยอยู๋ที่ 1.7 ลูกต่อนัด และเสียประตู 1.5 ลูกต่อเกม

ส่วนผลงานส่วนตัว กองหลังวัย 29 ปี ทำสถิติคลีนชีตไว้ที่ 43 นัดอยู่อันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับเรตเข้าปะทะชนะก็อยู่อันดับ 1 ที่ 74.4 เปอร์เซนต์, ชนะลูกกลางอากาศอยู่อันดับ 2 ที่ 74.6 เปอร์เซนต์ และเฉลี่ยเสีย 1 ประตูในทุกๆ 111 นาที อยู่ในอับดับ 3 ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมมาก

 

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี