สะใจแฟนๆ ต่างดาวไล่ น้าบัล ตั้ง เซเตียน ทำทีมต่อ

สะใจแฟนๆ ต่างดาวไล่ น้าบัล ตั้ง เซเตียน ทำทีมต่อ

สะใจแฟนๆ ต่างดาวไล่ น้าบัล ตั้ง เซเตียน ทำทีมต่อ

กองทัพจาก “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ประกาศปลด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ พ้นจากตำแหน่งกุนซือบาร์เซโลน่า นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแต่งตั้ง กิเก้ เซเตียน อดีตกุนซือเรอัล เบติส สานงานต่อทันที เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

บอร์ดบาร์เซโลน่าไม่พอใจผลงานทำทีมของบัลเบร์เด้ ที่เพิ่งพาทีมปราชัยต่อแอตเลติโก้ มาดริด 3-2 ไม่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศสแปนิช ซูเปอร์โกปา ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานที่ย่ำแแย่เมื่อทีมชนะได้แค่นัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด

แม้ บัลเบร์เด้ ยังเหลือสัญญาในถิ่นคัมป์ นู จนจบฤดูกาลนี้ และมีออพชั่นต่อเพิ่มอีกหนึ่งฤดูกาล บวกผลงานที่ยังนำทีมนำเป็นจ่าฝูงลา ลีกา และเข้ารอบน็อกเอาท์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ผลงานในภาพรวมยังถือว่าไม่เป็นที่น่าพอใจของแฟนบอล

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า บัลเบร์เด้ มาถึงสนามซ้อมก่อนเวลา 3 ชั่วโมงในช่วงเช้า และเดินทางกลับตอนประมาณ 1 บ่ายโมง โดยทาง อีเอสพีเอ็น อ้างว่า บัลเบร์เด้ เข้ามาเก็บข้าวของและถือโอกาสกล่าวคำอำลาลูกทีมและทีมงาน

ตอนนี้ บัลเบร์เด้ จะได้รับค่าเหนื่อยตามสัญญาที่เหลืออยู่ 18 เดือน ภายหลังบาร์ซ่าได้ยืนยันปลดเขาพ้นตำแหน่งแล้ว

กุนซือวัย 55 ปี เข้ามาทำทีมต่างดาวตั้งแต่ปี 2017 พาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ทั้ง 2 ซีซั่นที่ได้ทำงานที่นี่

สำหรับ การแต่งตั้ง กิเก้ เซเตียน เข้ามาทำทีมในครั้งนี้ถือว่าพลิกโผเล็กๆ เกิดขึ้นหลังจาก ซาบี้ เอร์นานเดซ และโรนัลด์ คูมัน ไมพร้อมคุมทีมจนกว่าจะจบซีซั่นนี้ และเหล่าบรรดาตัวเต็งที่ถูกพูดถึงทั้ง มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี, เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ต่า่งก็ไม่ได้รับการรับเลือกจากสโมสร

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้