ลิเวอร์พูล ไปรวยอะไรมาเดินหน้าซื้อ กองกลางดอร์ทมุนท์ ต่อ

ข่าวลิเวอร์พูล

หงส์แดง เตรียมควักกระเป๋าซื้อ มิดฟิลด์เสือเหลือง เพิ่มอีกคน

เตรียมเฮยกที่ 2 สำหรับแฟนบอลทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังจากทีมดังในดวงใจคว้าตัวนักเตะอย่าง โคดี้ กัคโป มาจากสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อย่างไม่ทันตั้งตัว เพื่อนำมาช่วยทีมเสริมทัพ หลังนักเตะดาวดังบาดเจ็บระนาว อีกทั้งผลงานที่มีในปัจจุบันนั้นจัดว่าแย่ จนร่วงจากคาราบาวคัพมาแล้ว สร้างความไม่พอใจให้เหล่าสาวกเร้ดอาร์มี่ การได้ตัวของกัคโป มาครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่สาวกลิเวอร์พูล

ต่อไปจากการร่วมลุ้นการเดินหน้าของสโมสรลิเวอร์พูล ในเรื่องของการตั้งทัพเพื่อดึงตัวนักเตะดาวรุ่งคนเก่งวัย 19 ปี จากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนน์ เพื่อคว้าสตาร์หน้าใหม่มาช่วยเสริมทัพหงส์แดงอีกรายอย่าง จู๊ด เบลลิ่งแฮม จากตลาดนักเตะในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเป็นนักเตะที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการมาเป็นนักเตะในทีมอันดับ 1 แม้ว่าปัจจุบันจะได้ตัวของกองกลาง โคดี้ กัคโป มาจากสโมสรพีเอสวีแล้วก็ตาม

ทางลิเวอร์พูล ยังคงหวังที่จะได้ตัวของเบลลิ่งแฮมมาเพิ่มอีกคน สำหรับการปาดหน้าม้ามืด ดึงกัคโปเข้าร่วมทีมจะเป็นไปแบบที่ไม่เคยมีข่าวว่า ทีมหงส์แดงนั้นต้องการมาก่อน เพราะนักเตะมักมีข่าวกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่บ่อยครั้ง แต่ปัจจุบันที่การยืนยันจากฝั่ง สโมสรพีเอสวีแล้วว่า ได้ตัดสินใจขายกัคโป ดาวเตะวัย 23 ปี ให้กับทางสโมสรลิเวอร์พูลในราคาจำนวน 37 ล้านปอนด์ หรือราว 1,564 ล้านบาท

และยีงมีโอกาสรับเพิ่มเป็น 45 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 1,903 ล้านบาท กับเงินโบนัสพิเศษจากการสร้างผลงานเพิ่ม สำหรับทางด้านของนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ เบลลิ่งแฮม ยังคงมีสัญญาร่วมงานกับต้นสังกัดทีมเสือเหลืองอยู่จนถึงปี 2025 หากทางด้านขอ’ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการตัวดาวเตะมาร่วมทีม ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาในราคาสูง แต่ด้านของดอร์ทมุนด์ ยังคงพึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของจู๊ด

และปัจจุบันมูลค่าทางการตลาดของเขาจะเพิ่มขึ้น เบลลิ่งแฮมกลับไม่มีค่าฉีกสัญญาเหมือนเมื่อครั้ง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และหากมีการวางแผนปล่อยนักเตะในตลาดหน้าหนาวนี้ ทีมเสือเหลือง จะได้ค่าตัวนักเตะที่ราคาประเมินระหว่าง 100-150 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ในราคาราว 3,723 -5,584 ล้านบาทอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม>> ข่าวกีฬาบอล