ปืน ยื่นอุธรณ์ FA ขอลดโทษแบน 3 นัด ใบแดง โอบาฯ

ปืน ยื่นอุธรณ์ FA ขอลดโทษแบน 3 นัด ใบแดง โอบาฯ

ปืน ยื่นอุธรณ์ FA ขอลดโทษแบน 3 นัด ใบแดง โอบาฯ

อาร์เซน่อล ได้ร้องขอให้ทาง เอฟเอ ทบทวนโทษแบน 3 นัดจากใบแดงของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ที่ได้รับจากการเข้าปะทะกับ มักซ์ เมเยอร์ ในเกมที่ทีมของพวกเขาบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะชาวกาบองยิงให้ “ปืนใหญ่” ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 12 ของเกมดังกล่าว ก่อนจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาทีที่ 67 หลังจากพยายามเข้าสกัดบอลจาก เมเยอร์ แต่กลายเป็นยันไปใส่ข้อเท้าแทน โดยหลังจากกรรมการได้ตรวจเซ็ค VAR แล้วก็ได้ทำการเปลี่ยนจากโทษใบเหลืองเป็นใบแดงทันที

จากรายงานของหลายสื่อในอังกฤษ เผยว่าทาง “ปืนใหญ่” มองว่าการถูกลงโทษแบน 3 นัดเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม แต่จะไม่ทำการยื่นอุทธรณ์ในกรณีดังกล่าว เพียงแต่จะส่งคำร้องให้ทางเอฟเอ พิจารณาทบทวนใหม่ และลดโทษแบนที่พวกเขาคิดว่าสูงเกินไป เพราะคิดว่าการเข้าสกัดของ โอบาเมอย็อง ไม่ได้ใช้แรงมากเกินไป และดูรุนแรงเกินกว่าปกติจากภาพช้า

โดยมีการยกกรณีที่ใกล้เคียงกันของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เข้าสกัดใส่ โจเฟต ทานกานก้า ในเกมระหว่าง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล ที่ปรากฏภาพของแบ็คซ้ายชาวสก็อตแลนด์ ย่ำเข้าใส่หน้าขาของกองหลังฝั่งตรงข้าม แต่ไม่ได้รับการลงโทษใดๆจากผู้ตัดสิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้