#ผียังดีไม่พอ

ปีศาจแดง ปิดฉากฤดูกาล 2019/20 ด้วยผลงานน่าพึงพอใจ

ปีศาจแดง ปิดฉากฤดูกาล 2019/20 ด้วยผลงานน่าพึงพอใจ

สำหรับอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และได้รับตั๋วกลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง

ปีศาจแดง ปิดฉากฤดูกาล 2019/20 ด้วยผลงานน่าพึงพอใจ

ส่วนการตกรอบรองชนะเลิศ บอลถ้วย 3 รายการนั้นก็ถือว่าดีกว่าเดิม แต่แฟนผียังมองว่าน่าผิดหวัง โดยเฉพาะเอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก ที่มีโอกาสเข้าชิงฯ ทว่าสะดุดขาตัวเองก้าวไปไม่ถึงไฟนั่ล เพราะการตัดสินใจไม่เวิร์กอีกแล้วของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ถูกตั้งคำถามหนักหน่วงเรื่องฝีมือในการทำงาน

แล้วยังโดนแซะ แขวะ เหน็บแนมว่าที่ผลงานดีเยี่ยมในช่วงโค้งสุดท้ายนั้นเกิดจากความสามารถนักเตะ โดยเฉพาะการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่เนรมิตร ปีศาจแดง จากป้อแป้ กระท่อนกระแท่นกลายเป็นก้าวแกร่งจนน่าเกรงขาม

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาบนพื้นฐานความจริงแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหามากมายให้ต้องสะสาง และไอเดียฮึกเหิมที่จะก้าวขึ้นไปท้าทายเขย่าบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกกับ “แชมป์เก่า” ลิเวอร์พูล กับ “เต็งหนึ่ง” แมนน ซิตี้ นั้น มันยังมีระยะห่างอีกยาวไกล

ขณะเดียวกันยังมี เชลซี ที่เสริมทัพได้น่าตื่นตาตื่นใจเป็นคู่แข่งน่ากลัวอันตรายอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เคยมีกูรูลูกหนัง หรืออดีตแข้งดังผีแดงหลายราย กระจายทรรศนะกันด้วยมุมมองแง่ดีว่า ยูไนเต็ด มีโอกาสยกระดับไปท้าชิงแชมป์ลีกได้ หากเสริมทัพเจ๋งๆ อีก 3-4 ตำแหน่ง

แต่ล่าสุด ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสยืนยันว่า ”ปีศาจแดง” ยังไม่ได้แข็งแกร่งจนถึงขั้นอยู่ในระดับเดียวกับ หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า หรอก

เพียงแค่ โซลชา นำทัพเริ่มก้าวทางมาถูกทิศแล้วเท่านั้นเอง

สิ่งที่จะต้องเร่งลงมือให้เกิดความต่อเนื่องคือการซื้อนักเตะระดับคุณภาพแบบ บรูโน่ มาเสริมแกร่งให้ให้มากที่สุด เนื่องจากปัจจุบันช่วงห่างระหว่างขุมกำลังตัวจริงกับสำรองยังเหลื่อมล้ำกันมากเหลือเกิน และมันก็จะส่งผลต่อการต่อสู้ในซีซั่นระยะยาวแน่นอน

ทว่าถึงตอนนี้เรื่องราวในตลาดซื้อ-ขายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีแค่ข่าวลือ และไม่ได้ใกล้เคียงกับการเปิดตัวแข้งป้ายแดงเลยซักราย

ซ้ำร้ายเป้าหมายเบอร์หนึ่งอย่าง เจดอน ซานโซ่ ก็ปล่อยให้หลุดลอย และตัวเลือกอื่นๆ ยังดูสะเปะสะปะ

ทั้งๆ ที่ 2 กันยายนนี้ ก็เตรียมระดมพลกลับมาฝึกซ้อมเพื่อลุยศึกซีซั่นใหม่กันแล้ว โดยตลาดลูกหนังซัมเมอร์นี้จะเปิดถึงเดือนตุลาคม

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับ โซลชา ที่จะพัฒนาผลงานให้ดีขึ้น หากการสนับสนุนจากเบื้องบนยังอ่อนแรงแบบนี้

 

 

บทความโดย  :: โรบิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี