#กัปตันบรูโน่

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังคงสวมบทบาท "เดอะ แบก" แห่งทัพปีศาจแดงอย่างต่อเนื่อง

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังคงสวมบทบาท “เดอะ แบก” แห่งทัพปีศาจแดงอย่างต่อเนื่อง

แม้เสียสถิติสังหารจุดโทษเข้าหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ยังเป็นคีย์แมนสำคัญที่ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะขาดไปไม่ได้เลยจริงๆ

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังคงสวมบทบาท "เดอะ แบก" แห่งทัพปีศาจแดงอย่างต่อเนื่อง

เพลย์เมกเกอร์โปรตุกีส เคยสร้างตัวเลขเลิศหรู เมื่อส่องเป้าเข้าตุงตาข่าย 10 ครั้งภายใต้ยูนิฟอร์มเร้ด เดวิลส์

จนกระทั่งแมตช์เยือนนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็พลาดจนได้ และเจ้าตัวก็ยอมรับโดยดีว่าตนเองนั้นพลาดเอง

“ความจริงผมตั้งใจยิงบอลให้เข้ามุมมากกว่านี้ แต่มันไม่ดีพอ และต้องขอแสดงความยินดีกับ คาร์ล ดาร์โลว์ เพราะเขาเป็นคนแรกที่สามารถเซฟจุดโทษของผมในเกมพรีเมียร์ลีก”

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ ยังแก้ตัวได้ด้วยการกระทุ้งประตูสำคัญตอนท้ายเกม ช่วย ปีศาจแดง แซงนำ สาลิกาดง ก่อนบดชนะ 4-1

ดาวเตะพ่อลูกสอง ยังครองสถิติยอดเยี่ยม ด้วยการมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 20 ประตู (ยิง 11 บวก 9 แอสซิสต์) จาก 18 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และสอยตาข่ายได้ตลอด 3 นัดหลังสุด

นอกจากคุณภาพคับแก้วที่หาตัวจับยากในเรื่องฝีเท้าแล้ว สิ่งที่ทำให้แฟนผียิ่งรัก บรูโน่ ไปกันใหญ่ ก็คือ “แพสชั่น” สะท้อนถึงความมุ่งมั่นทุ่มเท รวมทั้งการกระหายชัยชนะ เมื่ออยู่บนสังเวียนแข้ง

ย้อนกลับไปตอนเกมตัดเชือก ยูโรปา ลีก ฤดูกาลที่แล้ว บรูโน่ เข้าไปกระตุ้น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่สมาธิหลุดประกบตัวผิดพลาด จนโดน ลุค เดอ ยอง ส่องประตูชัยให้เซบีย่า

แล้วนั่นก็ยิ่งทำให้เร้ด อาร์มี่้ มองเห็นแคแร็กเตอร์ผู้นำ และส่งเสียงเชียร์อยากให้สวมบทกัปตันทีมบ้าง

แต่เมื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่งตั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ให้เป็นกัปตันไปแล้ว มันจึงยากที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร

ท่ามกลางกระแสของแฟนผีที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเรื่องผู้นำในทีม โดยเฉพาะเหตุการณ์ในเกมแพ้ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 1-6 ซึ่งเขาออกเชื่องช้า ไม่ยอมแอ็กชั่้นให้สมกับตำแหน่ง “กัปตัน” ในจังหวะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โดนใบแดงไล่ออก หลังออกมือกระทบกระทั่งใส่ เอริก ลาเมล่า จอมเจ้าเล่ห์

แม็กไกวร์ เองก็กำลังเผชิญช่วงเวลายากลำบากในชีวิต นับตั้งก่อคดีฉาวระหว่างฮอลิเดย์ที่กรีซ และกลับมาคืนสนามก็ฟอร์มแย่ โดนวิจารณ์เสียๆ หายๆ ซ้ำร้ายยังโดนใบแดงระหว่างรับใช้ทีมชาติอังกฤษในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับ เดนมาร์ก อีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ แม็กไกวร์ ก็พกอาการเจ็บกลับมา แม้ฝืนเล่นได้ในเกมกับนิวคาสเซิ่ล แต่ก็ไม่ไหว สำหรับการบินไปประเทศฝรั่งเศสเพื่อทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

โซลชา เก็บเงียบเรื่องคนที่จะได้สวมปลอกแขนผู้นำในแมตช์บู๊เปแอสเช จนมาถึงงานแถลงข่าวก่อนเกมจึงเฉลยว่าคนๆ นั้นก็คือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่นั่งอยู่ข้างๆ นั่นเอง

พอทราบเรื่องราวดังกล่าว บรูโน่ ออกอาการปลาบปลื้มอย่างเห็นได้ชัด ด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจ แม้เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ถึง 10 เดือน

แต่เสียงส่วนใหญ่ก็สนับสนุน บรูโน่ เป็นอย่างดี และบางคนอยากให้รั้งตำแหน่งกัปตันปีศาจแดงแบบถาวรไปเลย

 

 

บทความโดย  :: โรบิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี