ตำนานชี้ ฮาลันด์ คิดถูกที่ยังไม่ย้ายไปทีมใหญ่

ตำนานชี้ ฮาลันด์ คิดถูกที่ยังไม่ย้ายไปทีมใหญ่

ตำนานชี้ ฮาลันด์ คิดถูกที่ยังไม่ย้ายไปทีมใหญ่

แยน อาร์เก ฟยอร์ทอฟท์ อดีตดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ มองว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คิดถูกแล้วที่ปฎิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส เพื่อไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่มองว่านักเตะมีโอกาสจะย้ายไปค้าแข้งที่อังกฤษในอนาคต

ฮาลันด์ วัย 19 ปี กำลังโชว์ฟอร์มระดับเป็นปรากฏการณ์หลังย้ายมาร่วมทีม “เสือเหลือง” เมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา โดยตอนนี้เขาทำไปถึง 8 ประตู จากการลงสนามแค่เพียง 4 นัดในทุกรายการเท่านั้น

“อัลฟี่ ฮาลันด์ (คนพ่อ) บอกเสมอว่าเราควรจะนึกถึงความแตกต่างระหว่าง สโมสรที่อยากได้ตัวนักเตะ กับสโมสรที่ต้องการตัวนักเตะ” ฟยอร์ทอฟท์ กล่าวกับ BBC Radio 5 Live

“สิ่งที่ผมชอบในทีมที่ ฮาลันด์ อยู่ตอนนี้ ก็คือพวกเขามักจะให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะก่อนเสมอ เขาอยู่ในสโมสรที่ควรจะอยู่ ที่ๆเขาสามารถจะพัฒนาต่อไปได้”

“ถ้าถามผมว่าเขาจะไปเล่นในอังกฤษสักวันหนึ่งไหม? แน่นอนเขาไปแน่ เพราะเขาเกิดที่นั่น แต่ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ คือทีมที่ดีที่สุดสำหรับเขา”

“เขายังสามารถพัฒนาได้ และควรจะพัฒนาต่อไป นี้คือเหตุผลว่าทำไมเขาย้ายไป ซัลซ์บวร์ก แทนที่จะไป ยูเวนตุส เพราะพวกเขามีวิธีการพัฒนานักเตะดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยม ”

“เขาสามารถไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ยูเวนตุส ตอนนี้ได้ แต่เขาเลือกไป ดอร์ทมนุด์”

“ถ้าเด็กหนุ่มอายุ 19 จะตื่นเช้าขึ้นมาหลังจากทำแฮตทริกในนัดประเดิมสนาม มันจะดีกว่าถ้าได้ตื่นมาที่ ดอร์ทมุนด์ ไม่ใช่ที่ แมนเชสเตอร์ หรือ ตูริน มันดีสำหรับการพัฒนาในอาชีพการค้าแข้งของเขา”

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี