#กว่าจะชนะเกมลีกในบ้าน

จุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะเกมพรีเมียร์ลีก

จุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะเกมพรีเมียร์ลีก

ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดครั้งแรกในซีซั่นนี้หลังจาก 4 เกมแรกในบ้าน พลพรรคปีศาจแดง เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น

จุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะเกมพรีเมียร์ลีก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา การจัดทีมแบบเน้น เพราะเปลี่ยนแค่ 2 ตัวจริงจากเกมสอยเอฟเวอร์ตัน 3-1 ถึงกูดิสัน พาร์ค ก่อนเบรกทีมชาติ โดยจุดแรกคือแบ็กซ้าย อเล็กซ์ เตลลิส ลงแทน ลุค ชอว์ ที่เดี้ยง ส่วน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ต่างผ่านการทดสอบความฟิตลงยืนเซนเตอร์คู่กัน ขณะที่ฝั่งขวายังเป็น อารอน วาน-บิสซาก้า เช่นเดียวกับนายทวาร ดาบิด เด เคอา

แดนกลางเน้นความสดของผู้เล่นที่ไม่ได้ติดภารกิจทีมชาติ เลยเป็นโอกาสของ เนมานย่า มาติช ลงยืนห้องเครื่องคู่ เฟร็ด

4 แนวรุกยังเป็นชุดเดิม ฆวน มาต้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นตอนต้นครึ่งหลัง เริ่มต้นจากจังหวะที่ บรูโน่ เข้าสกัดใส่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในเขตโทษ โดยตอนแรกผู้ตัดสิน เดวิด คูต ชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนตรวจสอบกับทีมงานวีเออาร์ และวิ่งไปดูจอข้างสนามอย่างละเอียดถี่ถ้วน จึงตัดสินเด็ดขาดว่ามันไม่เป็นลูกจุดโทษ

แล้วไม่กี่นาทีถัดมากลับกลายเป็น ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษ เมื่อ มาต้า เปิดบอลทางซ้ายเข้ากลางไปติดมือของ เซมี่ อาจายี่

แต่ บรูโน่ ทำให้เกิดดราม่าจุดโทษให้พูดถึงกันแพร่หลาย โดยเขาขยับตั้งท่าวิ่งเข้าแปเรียดไปทางขวามือตัวเอง ซึ่ง แซม จอห์นสตัน เดาถูกเลยปัดด้วยมือซ้ายไว้ได้ แต่โชคร้ายที่เท้าทั้งสองข้างนั้นก้าวออกจากเส้นก่อนจะเซฟ ผู้ตัดสิน คูต เลยเป่าให้ยิงใหม่ และ เพลย์เมกเกอร์โปรตุกีส ก็เปลี่ยนทางซัดบอลสูงเข้าเสียบตาข่ายด้านซ้ายมือตัวเอง ขณะที่ จอห์นสตัน พุุ่งถูก แต่ไม่ทัน และเท้าสองข้างยังออกมานอกเส้นเหมือนเดิมเลย

นี่คือประตูแรกของ เร้ด เดวิลส์ ในเกมเหย้าพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ บรูโน่ ยิงจุดโทษเบิกร่องเกมแพ้สเปอร์สยับเยิน และนับเวลาในสนามรวมกันได้ 324 นาที

ปัญหาของ ยูไนเต็ด คือการทำสกอร์แบบโอเพ่นเพลย์ และขนาดเจอทีมท้ายตารางอย่าง เวสต์บรอมวิช ก็ยังต้องลุ้นเหนื่อยจนวินาทีสุดท้าย

ความเหนียวหนึบของเด็กเก่า จอห์นสตัน อาจเป็นอีกเหตุผลที่ขัดขวางไม่ให้ ปีศาจแดง ทำประตูเพิ่มได้ แต่คุณภาพในเกมรุกก็เป็นสิ่งที่ดูย่ำแย่ และจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไข

พอล สโคลส์ วิจารณ์ผลงานล่าสุดของ ปีศาจแดง ว่า “มันเป็นชัยชนะที่น่าเกลียด และหวังว่ามันจะทำให้พวกเขามั่นใจขึ้นกว่าเดิม แต่มันก็น่าคิดเหมือนกันว่ายูไนเต็ดจะยืนตรงไหน และเป็นอย่างไร หากขาด บรูโน่ เพราะก่อนเขาย้ายมาร่วมทีม ยูไนเต็ด ก็แทบไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้เลย”

ผ่านไป 8 เกม แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งมี 13 แต้ม และนี่เป็นครั้งแรกของฤดูกาลที่ขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตาราง

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ คงไม่สามารถแบกทีมได้ตลอด เช่นเดียวกับลูกจุดโทษ ที่มาช่วยชีวิตทุกเกมไม่ได้

ดังนั้นจึงเป็นงานโหดหินของ โอเล่ ในการรีดศักยภาพของทีมออกมายกระดับผลงานให้ดีขึ้น ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไปจนแก้ไขอะไรไม่ทันเสียแล้ว

 

 

บทความโดย  :: โรบิน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี