‘คูมัน’ ค้านบอกให้ ‘ซัวเรซ’ อยู่บาร์ซ่าเพื่อพิสูจน์ตัว

คูมัน ค้านบอกให้ ซัวเรซ อยู่บาร์ซ่าเพื่อพิสูจน์ตัว

‘คูมัน’ ค้านบอกให้ ‘ซัวเรซ’ อยู่บาร์ซ่าเพื่อพิสูจน์ตัว โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ตอบโต้คอมเม้นท์ของ หลุยส์ ซัวเรซ เรื่องย้ายทีม ยืนกราน หัวหอกตัวเก๋าควรจะอยู่ต่อเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าตัวเขาเองคิดผิด

‘คูมัน’ ค้านบอกให้ ‘ซัวเรซ’ อยู่บาร์ซ่าเพื่อพิสูจน์ตัว สตาร์อุรุกวัย ตัดสินใจย้ายจากบาร์เซโลน่าที่เขาร่วมทีมมา 6 ปี ทำสัญญษเข้าร่วมทีมแอตเลติโก้ มาดริด 2 ปี เมื่อเดือนที่ผ่านมา

การย้ายทีมในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางรอยร้าวเล็กๆ เมื่อซัวเรซ ออกมาพูดในทำนองถูกบีบให้ย้ายทีม หลังคูมันเคยให้สัมภาษณ์ว่านักเตะสามารถย้ายทีมได้

ซัวเรซ เคยกล่าวเอาไว้ว่า “ผมไม่ประหลาดใจเรื่องของเมสซี่ เพราะผมรู้จักเขาดีมาก ผมรู้ว่าเขาเจ็บปวดขนาดไหน เหมือนผมนั่นแหล่ะ”

“เขารู้สึกว่าพวกเขาเตะโด่งผมออกมาจากสโมสรเพราะฟอร์มการเล่น กับผมนั้นมันมีทางอื่นแบบถูกต้องให้ทำอีกนะ ผมมองว่าเขาคือเพื่อน และเขารู้ดีว่าพวกเราเจ็บปวดขนาดไหน”

“ครอบครัวผมอยากเห็นผมมีความสุข มันมีเรื่องแปลกๆที่บาร์เซโลน่า อย่างเช่นส่งคุณไปซ้อมแยก เพราะคุณไม่ได้รับการพิจารณาให้ลงสนาม”

“ไอ้สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกแย่ และครอบครัวเห็นผมได้รับผลกระทบ พวกเขาเลยกระตุ้นให้ผมคว้าโอกาสเอาไว้ ตอนที่แอตเลติโก เข้ามาหาผม ผมไม่ลังเลเลยสักวินาทีเดียว”

“แน่นอนว่าผมต้องทำความคุ้นเคยกับหลายต่อหลายสิ่ง แต่ผมรู้สึกมีความสุขมากที่แอตเลติโก”

ล่าสุด คูมัน ได้ออกมาตอบโต้คอมเม้นท์ดังกล่าว โดยยืนกรานว่า เขาไม่มีปัญหาถ้าซัวเรซเลือกที่จะอยู่ต่อเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็น

“ในกรณีของซัวเรซ มันเป็นเรื่องยากมากที่จะให้เขาเล่นเป็นตัวจริงและผมก็ทำเพื่อให้เขารู้ เขาพบว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่ผมไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขาเลย” คูมัน กล่าวกับ NOS

“เขาซ้อมตามปกติ, ซ้อมได้ดี แต่ในที่สุดเขาเลือกที่จะย้าย และผมได้พูดออกไปว่า ถ้าคุณไม่ย้ายออกไปไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณจะเป็นแค่นักเตะคนหนึ่งในกลุ่ม จากนั้นคุณต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าผมคิดผิด จริงๆ เขาควรจะอยู่ต่อ”

“ผมดีกับหลุยส์ แต่สโมสรรู้สึกว่าเราต้องการความกระปรี้กระเปร่า ซึ่งคุณเห็นมันได้จากทีมในตอนนี้”

“อันซู ฟาติ ได้เล่น เขาเพิ่งอายุ 17 ปี, เรามีเปดรี้ ที่อายุ 17 ปี ที่ก็ได้รับโอกาส รวมไปถึง โรนัลด์ อเราโฆ่ ที่อายุ 21 ปี, ทรินเกา ก็ทำได้ดีมากที่อายุ 20 ปี และเราได้ตัว แซร์จินโญ่ เดสต์ มาร่วมทีมในวัย 19”

“ทุกคนคือผู้เล่นแห่งอนาคต”

 

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี