คล็อปป์ ชม อาร์เตต้า ทำหน้าที่ได้เยี่ยมแม้คุมปืนไม่นาน

คล็อปป์ ชม อาร์เตต้า ทำหน้าที่ได้เยี่ยมแม้คุมปืนไม่นาน

คล็อปป์ ชม อาร์เตต้า ทำหน้าที่ได้เยี่ยมแม้คุมปืนไม่นาน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมในผลงานที่ มิเกล อาร์เตต้า ทำให้กับ อาร์เซน่อล ภายในระยะเวลาสั้นๆ หลังเตรียมตัวเจอกันอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกวันจันทร์หน้า

คล็อปป์ ชม อาร์เตต้า ทำหน้าที่ได้เยี่ยมแม้คุมปืนไม่นาน ลิเวอร์พุล และ อาร์เซน่อล ต่างเก็บได้ 6 แต้มเต็มจากการลงสนาม 2 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก โดยที่ อาร์เตต้า มีผลงานที่ดีต่อเนื่องตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมกลางซีซั่นที่แล้ว

กุนซือชาวเยอรมันชื่นชมในสิ่งที่ อาร์เตต้า ทำให้กับ “ปืนใหญ่” ในระยะเวลาแค่สั้นๆ และสิ่งเหล่านั้นยังเป็นตัวบ่งบอกว่าเขาจะกลายเป็นกุนซือที่ดี

“ผมไม่แน่ใจว่าผมควรเปรียบเทียบรึเปล่า แต่ อาร์เตต้า แสดงให้เห็นในช่วงระยะเวลาสั้นๆว่าเขาดูจะเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์

“ทีมที่เขาเซ็ตอัพขึ้นมาในตอนนี้น่ะมีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม คุณเห็นเลยว่ามันบาลานซ์ทั้งเกมรับและรุก มีการวางระบบที่ดีแต่ให้อิสระกับนักเตะ ใช้สิ่งเหล่านั้นในแบบที่เหมาะสม”

“เขาทำหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจมาก เขาเปลี่ยนมู้ดของทั้งสโมสรเลย, ผมว่ามีไม่เยอะหรอกนะที่คิดว่าเขาจะคว้าแชมป์ได้สักแชมป์ แต่เขาก็คว้าเอฟเอ คัพมาได้”

“แล้วเขาก็เพิ่งคว้าคอมมิวนิตี้ ชิลด์มา นั่นเป็นเรื่องน่าประทับใจมาก พวกเขาจะเป็นคู่แข่งที่ต่อกรยาก”

เมื่อถามถึงสิ่งที่ อาร์เตต้า ทำให้ อาร์เซน่อลเปลี่ยนแปลงไปนั้น คล็อปป์ บอกว่าหลักๆแล้วคือเรื่องของเกมรับและเตือนทีมของเขาว่าต้องระวังเกมโต้กลับให้ดี

“เป็นเกมรับของพวกเขาน่ะ พวกเขาเล่นเกมรับได้อย่างถูกต้อง”

“นักเตะทุกคนต้องเล่นเกมรับ, พวกเขาตั้งรับในระบบ 5-4-1 พอมีนักเตะที่มีคุณภาพแล้วก็เป็นเรื่องลำบากของอีกฝั่งและสปีดในการเล่นโต้กลับก็ทำให้พวกเขาอันตราย”

“เราเจอกับพวกเขามา 2 หนแล้วและในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์น่ะก็เป็นเกมที่เปิดกว้าง เราโชคไม่ดี ส่วนในเกมลีกเราช่วยพวกเขาเพราะเรามอบสองประตูให้แบบง่ายๆ”

“ผมพูดถึงสิ่งดีๆเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล ได้หลายอย่างเลยแต่เกมมันเดย์ไนท์เรายังมีโอกาสชนะนะ”

 

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี