‘คล็อปป์’ ชม ‘อันเช่’ เข้ามาช่วยยกระดับ เอฟเวอร์ตัน

คล็อปป์ ชม อันเช่ เข้ามาช่วยยกระดับ เอฟเวอร์ตัน

‘คล็อปป์’ ชม ‘อันเช่’ เข้ามาช่วยยกระดับ เอฟเวอร์ตัน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ไม่แปลกใจเลยที่ เอฟเวอร์ตัน ฟอร์มเยี่ยมเพราะคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าการเข้ามาของ คาร์โล อันเชลอตติ จะยกระดับทีมขึ้นมาสู้กับหัวแถวของตาราง

‘คล็อปป์’ ชม ‘อันเช่’ เข้ามาช่วยยกระดับ เอฟเวอร์ตัน ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน กำลังนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกภายหลังผ่านการคว้าชัยชนะ 4 นัดแรกได้เป็นหนแรกในรอบ 51 ปี

ลิเวอร์พูล จะเดินทางไปเยือน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” สุดสัปดาห์นี้ ให้หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า มาแบบยับเยิน 7-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด

คล็อปป์ เองก็ไม่เซอร์ไพรส์เลยที่เห็น เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้ดีนับตั้งแต่ อันเชลอตติ เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก มาร์โก้ ซิลวา ในเดือนธันวาคมปีก่อน

“ทีมชั้นยอด, กุนซือระดับท็อป ผมคิดยังไงกับ อันเชลอตติ นั้นไม่เคยเป็นความลับ ผมเคารพเขาทั้งในฐานะมนุษย์คนนึงและในฐานะกุนซือเป็นที่สุด บอกตามตรงเลยว่าเขาเป็นคนที่วิเศษมาก” คล็อปป์ กล่าว

“ผมรู้ตั้งแต่วันแรกที่ได้ยินว่าเขาจะเซ็นสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ผมคิดว่า ‘ผู้ท้าชิงอันเหมาะสมมาต่อคิวเพิ่มแล้ว'”

“ผมว่าในช่วงซัมเมอร์พวกเขาซื้อขายได้เพอร์เฟ็คท์ พวกเขาได้นักเตะที่เหมาะสมต่อการทำให้ทีมที่ดีอยู่แล้วดีขึ้นไปอีก พอบวกกับทีมคุ้นเคยในสิ่งที่ อันเชลอตติ ต้องการมากขึ้น ก็ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่แกร่งแข็งมาก”

“ผมไม่เซอร์ไพรส์กับการเล่นของพวกเขาเลย”

ลิเวอร์พูล ยิงได้เพียงแค่ลูกเดียวจากการบุกมาเยือน กูดิสัน ปาร์ค 4 หนภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ ซึ่งก็คือเกมชนะ 1-0 เมื่อปี 2016 ในขณะที่ 3 เกมหลังสุดลงเอยด้วยผลเสมอไร้สกอร์ตลอด

แล้วถึงแม้แฟนบอลจะเข้าชมไม่ได้ แต่นายใหญ่ชาวเยอรมันก็เข้าใจดีว่าเกมนัดนี้มีความหมายกับเหล่า เดอะ ค็อป ยังไง

“ตอนนี้คนจะพูดกันว่าพยายามเล่นให้แตกต่างจากเดิม เป็นเพราะเราไม่ได้ประสบความสำเร็จในการมาเยือน กูดิสัน ปาร์ค ช่วงหลายปีหลัง”

“เกมเหล่านั้นไม่ใช่เกมที่ดีเลย จะเป็น เอฟเวอร์ตัน หรือเราก็ไม่ได้เล่นด้วยฟุตบอลที่ดีในเกมเหล่านั้น แต่ผมว่าเรายังต้องลองดูนะ”

“แน่นอน เราต่างเข้าใจดีว่ามันสำคัญต่อคนของเรายังไงและนั่นคือเหตุผลที่เราเล่นฟุตบอล ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญต่อคนของเรา, ต่อแฟนบอลของเรา ก็เท่ากับว่าไม่มีเหตุผลให้เราเล่นในระดับนี้ ดังนั้นเราเข้าใจและจะพยายามใช้สิ่งเหล่านั้น”

 

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี