กุลลิต บอก ฟานไดจ์ค กุญแจสำคัญพา หงส์ แกร่งกว่าทุกทีม

กุลลิต บอก ฟานไดจ์ค กุญแจสำคัญพา หงส์ แกร่งกว่าทุกทีม

กุลลิต บอก ฟานไดจ์ค กุญแจสำคัญพา หงส์ แกร่งกว่าทุกทีม

รุด กุลลิต ตำนานดาวเตะชื่อดังกล่าวว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล พัฒนาไปได้ก้าวไกลจนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เห็นฝุ่น

ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กลายเป็นกำลังสำคัญของ “หงส์แดง” ตั้งแต่ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อเดือน มกราคม ปี 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าแพงที่สุดของนักเตะแนวรับ ณ เวลานั้น

ฟาน ไดจ์ค ช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนซีซั่นนี้ก็กำลังจะพาต้นสังกัดเถลิงแชมป์พรีเมียร์ ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยมีคะแนนนำหน้า แมนฯ ซิตี้ มากถึง 25 แต้ม

“เพื่อที่จะคว้าชัยชนะ ทีมเก่ง ๆ ทุกทีมต้องมีแนวรับที่ดี” กุลลิตให้สัมภาษณ์กับ Omnisport

“ที่ บาร์เซโลน่า กับการมี การ์เลส ปูโยล ทำให้พวกเขามีแนวรับที่ดี

“หากคุณไม่มีกองหลังที่ดี คุณจะบุกอย่างไรก็ได้ตามที่ต้องการ แต่คุณก็จะโดนยิงประตูเยอะด้วย

“เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ซื้อกองหลังตัวกลางเข้ามาสี่คนและพวกเขาเล่นเกมรับกันไม่ได้ อาจจะโชคร้ายเพราะอาการบาดเจ็บด้วย แต่มันคือปัจจัยที่มั่นคงในการมีกองหลังซึ่งสามารถทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ

“หลายทีมเล่นเกมรับกันได้ไม่ดี พอ ลิเวอร์พูล มี ฟาน ไดจ์ค ปัญหาของพวกเขาก็ได้รับการแก้ไข

“ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นตัวอย่างว่าสิ่งที่ผมพูดเกี่ยวกับทีมชาติฮอลแลนด์เป็นเรื่องที่ถูกต้อง หากผมบอกว่าคุณต้องเรียนรู้วิธีการเล่นเกมรับ ก็จะมีคนสวนว่า ‘เอ็งนี่พล่ามเรื่องเกมรับอีกแล้ว’

“แต่นี่คือจุดที่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น ตอนนี้พวกเขาบอกว่าผมพูดถูก คุณจะประสบความสำเร็จหากมีกองหลังที่ดี เรื่องดีอีกอย่างคือเขาเป็นกองหลังชาวดัตช์ด้วย”

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี